วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

เปลี่ยนพื้นหลัง แฟลชไดร์ฟ




เปลี่ยนพื้นหลัง แฟลชไดร์ฟ Flash drive ให้สวยไม่ซ้ำใคร



เนื่องจากแฟลชไดร์ฟที่เราใช้อยู่นั้น เมื่อเข้าไปที่ My Computer นั้นจะเป็นพื้นหลังขาวๆธรรมดา วันนี้เราจะมาพาเปลี่ยนเป็นรูปที่เราชอบกัน


1. ให้ไป Download ไฟล์ desktop.rar จาก http://www.ziddu.com/download/4525026/desktop.rar.html

2. เมื่อได้ไฟล์มาแล้วให้ใช้ winrar แตกไฟล์ โดยคลิกขวาเลือกที่ Extract Here เราก็จะได้ไฟล์ desktop.ini มา

3. ให้ Copy ไฟล์ desktop.ini นี้ไปไว้ที่แฟลชไดร์ฟของเรา และนำรูปที่เราต้องการ(*.jpg)มาไว้ในที่เดียวกันกับที่ไฟล์ desktop.ini อยู่

4. เปิดไฟล์ desktop.ini ขึ้น ตรงคำว่า "ชื่อรูปภาพที่ต้องการ" ให้เปลี่ยนเป็นชื่อรูปภาพของเราในข้อ 3. เช่น lennon.jpg

5. คลิกที่ File---> Save

6. กด F5 จะเห็นได้ว่าพื้นหลังขาวๆนั้นได้เปลี่ยนเป็นรูปที่เราต้องการเรียบร้อยแล้วครับ

7. อย่าลืมซ่อนไฟล์ด้วย โดยคลิกขวาที่ไฟล์ เลือก Properties เลือกเครื่องหมายถูกที่หน้า Hidden เลือก Apply---> Ok









หมายเหตุ : วิธีนี้ใช้ได้เฉพาะ Window XP เท่านั้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:


Powered By Blogger