วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

วิธีแก้ไข Windows Genuine Advantage (WGA) [3]

สำหรับท่านใดที่ใช้วินโดวส์ที่ขายตามห้างขายอุปกรณ์คอมตามที่ต่างๆนั้น วินโดวส์ที่ซื้อมาจะไม่ใช่ของแท้ รู้แล้ว.. จะบอกทำไมเนี่ย.. อิอิ (เท่าที่สังเกต ยกเว้นแผ่นโมฯเวอร์ชันใหม่ๆจะมีคีย์ตัวเดียวกันกับเวอร์ชัน Student Release ซึ่งจะไม่โดน) และถ้าหากเราไปทำการอัพเดตหรือถึงแม้ว่าปิด Automatic Updates ไว้ก็ตาม สายลับที่ทางไมโครซอฟต์ส่งมา ก็ยังเข้ามาในเครื่องของเราได้อยู่ดี และเมื่อบูตเข้าวินโดวส์จะเจอกับข้อความดังต่อไปนี้




แต่อาการเหล่านี้ก็มีวิธีแก้ได้ไม่ยากครับ ซึ่งเราสามารถแก้ไขให้หายได้ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้เลยคร้าบผมวิธีแก้ไข

1. เปิดหน้าต่าง Windows Task Manager ขึ้นมาด้วยการกดปุ่ม Ctrl+Alt+Delete ที่แท็ป Processes ให้คลิกขวาโปรเซสที่ชื่อ WgaTray.exe แล้วเลือก End Process ดังรูป



2.ให้รีสตาร์ทเครื่องใหม่ แล้วกดปุ่ม F8 ย้ำไว้ เพื่อเข้า Safemode แล้วเปิด My Computer หรือ Windows Explorer เพื่อเข้าไปที่โฟลเดอร์ C:WINDOWS > system32 เพื่อลบไฟล์ที่ชื่อ WgaTray.exe (ถ้าจะให้ดี กดปุ่ม Shift+Delete เลย เพื่อไม่ให้ไฟล์นี้ไปพักอยู่ในถังขยะ Recycle Bin)


3.ที่ My Computer หรือ Windows Explorer ให้เลือกเมนู Tools > Folder Options... ให้เลือก Show hidden files and folders และเอาเครื่องหมายถูกหน้า Hide extensions for known file types, Hide protected operating system files (Recommended) 2 หัวข้อนี้ออกด้วยดังรูป



4.กลับมาที่ My Computer หรือ Windows Explorer ที่โฟลเดอร์ C:WINDOWS > system32 จะเห็นว่ามีโฟลเดอร์ dllcache โผล่ขึ้นมา ให้ดับเบิลคลิกเปิดเข้าไป

5.และลบไฟล์ที่ชื่อ WgaTray.exe (ถ้าจะให้ดี กดปุ่ม Shift+Delete เลย เพื่อไม่ให้ไฟล์นี้ไปพักอยู่ในถังขยะ Recycle Bin)



6.และให้เข้าไปที่ Start > Run > พิมพ์ Regedit เพื่อเปิดโปรแกรม Registry Editor แล้วเข้าไปที่โฟลเดอร์คีย์HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Microsoft > Windows NT > CurrentVersion > Winlogon > Notify ให้คลิกขวาที่โฟลเดอร์คีย์ WgaLogon เลือก Delete เพื่อลบออกไปจากรีจิสตรีเลย


อ้างอิงจาก http://www.pc-thai.net เนื่องจากลิงค์นี้ผมได้เซฟเก็บไว้นานมากตั้งแต่ปี 49 ตอนนี้ลิงค์นั้นได้หายไปแล้ว แต่ก็ยังขอยกเครดิตให้ท่าน เจงกิสข่าน ครับเรียบเรียงโดย microsoft

ขอบพระคุณ

http://www.varietypc.net/modules.php?name=News&file=article&sid=46

[ยาจกสีเทา]

ไม่มีความคิดเห็น:


Powered By Blogger