วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

วิธีแก้ไข Windows Genuine Advantage (WGA) [4]

วิธีแก้ไข Windows Genuine Advantage (WGA) [4]
1.เรากดปุ่มStart ด้านล่างซ้าย แล้ว Click -> Runป.ล.ตอนนี้จะสังเกตเห็นได้ว่าด้านล่างขวามือตรงTask barของเครื่องผมจะมีดาวสีเทาอยู่ นั่นคือWGA ที่คอยPopupเตือนตลอดเวลา
1.2 พิมพ์คำว่า regedit ในช่อง Run

2. จะขึ้นหน้าต่างนี้มา ให้เราเลือกอันที่3นะครับ Local Machine

3. แล้วก็เลือก ตามนี้เลยครับ จะเข้าไปลึกหน่อย HKey_Local_MachineSoftwareMicrosoftWindowsNTCurrent VersionWPAEventsจนมาพบกับ OOBETimer ในช่องด้านชวา

4.คลิกขวาที่ OOBTimer เลือก Properties หรือ จะDouble Click ก็ได้ จะขึ้น pop up แสดงค่าตัวเลขมา ให้เราเลือกคลุม แล้วลบให้หมด(กดback space หรือ ปุ่มDeleteก็ได้)

5 , 6 พอลบเสร็จจะเหลือแต่ 0000 ดังรูป กด OK เลยครับ

7 , 8 พิมพ์ %systemroot%/system32/oobe/msoobe.exe /a ในช่อง Run

9. ถ้าพิมพ์ถูกจะขึ้น popup นี้ขึ้นมา แล้วเลือก ฉันต้องการโทรศัพท์ครับ

10. เลือก Change Product Key โดยยังไม่ต้องใส่อะไรลงไปนะฮะ

11. ใส่ Keyในช่องตามรูปครับ B3P7V-Q2WTH-CRK4R-YHJRF-39H4M

12. ขั้นตอนเมื่อกี้ พอเราใส่Keyเสร็จกด Update จะสังเกตเห็นว่า ดาวสีเงินตรงTask Barด้านล่างขวา จะหายไปแล้วในขั้นตอนนี้ เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ปิดหน้า Popup ได้เลย คลิก X มุมขวาบนครับป.ล. ต่อไปเราก็ไม่ต้องมารำคาญWGAที่คอย popup มาบ่อยๆ อีกทั้งยังสามารถ Update Patch สำคัญๆที่คอยอุดช่องโหว่ หรือ Update Program Windowด้วย
ขอบพระคุณ
[ยาจกสีเทา]

ไม่มีความคิดเห็น:


Powered By Blogger